เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยตัดสินใจผิดพลาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยตัดสินใจผิดพลาด หนึ่งในความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตคือเรื่องราวของการตัดสินใจที่จะไม่ดึง Sadio Mane มารวมกันที่ Borussia Dortmund ในช่วงฤดูร้อนปี 2014 หลายทีมทั่วยุโรปแสดงความประสงค์ที่จะให้ Red Bull Salzburg ว่าพวกเขาต้องการมาร่วมทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยตัดสินใจผิดพลาด

สปาร์ตักมอสโกเป็นทีมแรกที่ตกลงจ่ายซาลซ์บูร์ก แต่แผงคอปฏิเสธที่จะกลับมา สำหรับความฝันสุดท้ายคือการเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุด

ในเวลาเดียวกันดอร์ทมุนด์แห่ง Jorten Klopp เป็นอีกหนึ่งทีมที่สนใจ Mane

Klopp ประทับใจกับฝีเท้าของ Mane มาระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 เขาดูการเล่นของ Mane ในลีกออสเตรีย

ดอร์ทมุนด์และซาลซ์บูร์กพบกันเพื่อพูดคุย แต่ในท้ายที่สุดคล็อปป์ก็ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลง ด้วยเหตุนี้ดอร์ทมุนด์จึง จำกัด การซื้อผู้เล่นเพียงคนเดียวในตำแหน่งนี้ ดังนั้นบุคคลที่ป้อนควรเป็นคนที่สามารถใช้งานได้ทันที

“เราเจอกันในเวลานั้นเราคุยกันในท้ายที่สุดฉันไม่รู้สึกอยากทำ (อยากจะจับมือกันซื้อสัญญา)

“ ฉันไม่รู้ว่าทำไมฉันไม่ลากเขามาทำงานด้วยกันมาก่อนฉันชอบเขาในเวลานั้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรู้สึกของดอร์ทมุนด์มากขึ้นเราสามารถซื้อผู้เล่นในตำแหน่งนี้ได้ สามารถเข้าร่วมกลุ่มได้ไม่เกิน 2 หรือ 3 คนดังนั้นเป้าหมายของเราคือต้องเป็นผู้ที่ตรงกับทีมในเวลานั้น

หลังจากนั้นไม่นาน Klopp ก็ตระหนักว่าเขาทำผิดพลาด ดอร์ทมุนด์เริ่มฤดูกาลที่แย่มาก ก่อนหน้านั้นเป็นฤดูกาลทำงานครั้งสุดท้ายของเขาที่นี่

หลังจากนั้นสิ่งที่หัวใจของ Klopp มีอยู่เสมอหากมีโอกาสที่จะไม่ปล่อยให้ Mane หลุดลอยไปอย่างแน่นอน

ในที่สุดแผงคอก็ย้ายไปเซาท์แธมป์ตันด้วยค่าใช้จ่าย 11.8 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามในอดีต Mane หวังว่าจะได้ทำงานกับ Klopp ใน Dortmund ซึ่งยอมรับว่าเขาไม่ต้องการไป เซาแธมป์ตันราคาเท่าไหร่

“การย้ายทีมในเวลานั้นซับซ้อนมากฉันจะบอกความจริงจริงๆแล้วเซาแธมป์ตันเป็นทีมที่ดีมาก แต่ฉันไม่ต้องการไปที่นั่น – เป้าหมายของฉันคือการเซ็นสัญญากับดอร์ทมุนด์”
ในช่วงสองปีที่เธออยู่กับ Southampton แมนน์ได้สร้างโปรไฟล์ของเธอเอง เป้าหมายคือการเล่น เขายิงแฮตทริคได้เร็วที่สุดใน 2 นาที 56 วินาทีในชัยชนะ 6-1 เหนือ Aston Villa

หลายทีมใหญ่อย่างเชลซีอาร์เซน่อลแมนเชสเตอร์ซิตี้และลิเวอร์พูลพ่ายแพ้โดยมาเน่ การแข่งขันที่น่าจดจำที่สุดคือการที่เขาทำคะแนนได้สามประตูในแมนเชสเตอร์ซิตี้ Southampton ชนะ 4-2 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2016

ฤดูกาล 2016/17 เป็นปีที่ Jurgen Klopp ดูแลลิเวอร์พูลครั้งแรก หลังจากมาถึงเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งให้ถามเบรนแดนร็อดเจอร์สกลางฤดู 2015/16